Chấn Động Chuyện Lừa Tiền Từ Bất Động Sản Có Sổ Đỏ Giả

*** Làm sao nhận diện được sổ đỏ thật hay sổ đỏ giả?
Kỹ thuật tinh vi hiện tại trong thời đại công nghệ 4.0, rất nhiều dịch vụ làm sổ đỏ giả trên khắp nơi trên cả nước. Sổ đỏ giả y hệt như sổ thật mà mắt thường rất khó có thể nhận diện ra được ( bản thân các công chứng viên cũng rất khó nhận diện ra bằng mắt thường cho dù đã có kinh nghiệm ).

Việc người bán làm sổ đỏ giả để bán cho người mua hay người mua mượn sổ của người bán rồi đánh cắp thông tin để tạo ra 1 sổ đỏ giả để buôn bán cho người khác khi cả bên bán và bên mua không cẩn thật việc này.

*** Cho nên người đi mua, nhà đầu tư nhà đất phải cẩn thật ngay từ ban đầu:
+ Trường hợp cẩn thận từ người bán:
người mua thực tâm muốn mua miếng đất của mình và cần kiểm tra thông tin pháp lý từ tài nguyên môi trường thì người bán nên đi cùng để nộp hồ sơ lên cơ quan quận huyện để cung cấp cho mình thông tin rồi sau đấy mình về để tránh rủi ro cho anh chị.
+ Trường hợp cẩn thận từ người mua: Trước tiên người mua nên xác định trong sổ đỏ thì có những thông tin gì mình cần lưu ý
  1. Sổ thật khi dùng bằng tay sờ lên mặt chữ trên sổ luôn luôn có độ nhám ở cái tên người đứng trên sổ chính ( Liên quan đến kỹ thuật in bằng laser của cơ quan nhà nước )
  2. Ngay góc phải của đầu cuốn sổ có mã số của sổ đỏ
  3. Dấu mộc đỏ sắc nét của cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền đã duyệt ký luôn đậm và rõ ràng.
  4. Ngay bên trái bên trong cuốn sổ có số hồ sơ gốc
  5. Cuối cuốn sổ có thông tin đăng bộ của người mua sau
  6. Các tờ thuế trước bạ đều có thông tin liên quan đến sổ đỏ
  7. Người có sổ giả thường hay để trong khung nhựa
  8. Liên quan đến việc chọn mặt gửi vàng đối với người bán và người mua
Đây là một trong những điều cần lưu ý quan tâm đến sổ đỏ nhà đất, tuy nhiên chưa phải là hoàn thiện nhưng kiến thức trên vẫn làm người mua và người bán yên tâm hơn ngay từ ban đầu khi mua bán nhà đất an toàn