Lời Cảnh Báo Khi Mua Bất Động Sản Bằng Giấy Tay Hay Vi Bằng?

*** Rủi Ro Mua Nhà Đất Không Sổ, Không Được Quy Hoạch Đô Thị Của Nhà Nước​
Không bao giờ nên mua nếu không muốn tiền mất tật mang trong thời đại hiện nay, vì năm 2019 pháp luật quy định về đất đai đã rõ ràng rồi khác với những năm 90 của thế kỷ trước ( lúc đó quy định chưa rõ rang về đất đai ).

*** Có một số người vẫn liều khi mua đất bằng giấy tay hay Vi Bằng ( giấy tờ có bên làm chứng công chứng nhưng chưa có sổ đỏ ) vì:
+ Một số người họ thiếu tài chính nhiều nên phải mua đất rẻ vài chục triệu hay vài trăm triệu thôi.
+ Hay các nhà đầu tư cho rằng mình có thể kiếm lời nhiều trong thương vụ này vì lòng tham 
Hiện tại có rất nhiều người đã rơi vào cạm bẩy của những người cò, các bạn cò đất hót rất là hay, cứ mua đi đừng lo gì hết cho dù đất chưa có sổ, chỉ cần chạy tiền thêm là có thể làm được sổ ngày,...

“ Những Vi Bằng hay giấy tay thường không có giá trị pháp lý xác nhận quyền sở hữu mảnh đất đó thuộc người này bán cho người kia.”. Chỉ qua việc thực hiện mua bán đất đấy chỉ là việc làm chứng thôi chứ không có ý nghĩa pháp lý về sở hữu đất của người bán lô đất này.

" Những vị trí đất mua bằng giấy tay hay Vi Bằng có thể bị dính quy hoạch của nhà nước, hay có thể dính việc chủ đất bán cho nhiều người mà mảnh đất chưa hợp pháp."

*** Mua nhà đất 3 chung nên trách: Được thực hiện bằng giấy tay, hay vi bằng có chứng thực từ người làm chứng đây là hành vi không hợp pháp ( chỉ là hợp lệ chứ không hợp pháp. một miếng đất có thể bán cho nhiều người khi mua bằng viết tay hay bằng Vi Bằng ). Với quan niệm có nhà ở là được rồi. ( Nhà không giấy tờ pháp lý thấy lo thì đừng mua.).
+ Chung giấy chứng nhận
+ Chung giấy phép xây dựng
+ Chung số nhà